du-hoc-han-quoc

Xin visa du học Hàn Quốc có gì mới 2020

Xin visa du học Hàn Quốc có gì mới khó khăn năm 2020 so với những năm trước hay không hẳn là điều mà nhiều học viên và phụ huynh quan tâm tìm hiểu. Nếu bạn có ý định đi du học Hàn Quốc năm 2020 thì nhất định bạn phải tìm hiểu ngay từ bây giờ để có sự chuẩn bị kịp thời, chu đáo.

Có thể hiểu, việc xin visa đi du học Hàn Quốc là việc bắt buộc và là điều kiện tiên quyết để bạn có thể đặt chân đến đất nước Hàn Quốc thực hiện giấc mơ. Vậy xin visa du học Hàn năm nay có gì thay đổi sau dự luật mới về du học Hàn Quốc? hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
>> Xem thêm ; Du học học bổng 100% cho sinh viên quốc tế Đại học Inha Hàn Quốc
Xin visa du học Hàn Quốc có gì mới 2020

1/ Xin visa du học Hàn Quốc là gì?

Trước hết bạn cần hiểu về bản chất của việc xin visa đi du học Hàn Quốc là gì? Xin visa đi du học Hàn Quốc bản chất là xin tấm vé thông hành chấp thuận để bạn có tư cách nhập cảnh và lưu trú tại Hàn Quốc với mục đích là để học tập.

Là một quốc gia có hệ thống các loại visa ứng theo các chương trình du học đa dạng hàng đầu, điều kiện và thời hạn của các loại visa khác nhau cũng khác nhau. Điều kiện để xin được visa du học Hàn Quốc vốn được cho là đơn giản hơn so với Nhật Bản. Tuy nhiên, thời gian gần đây, với vấn nạn du học sinh bỏ học liên tục và hàng loạt tại Hàn Quốc đã buộc chính phủ nước này có những động thái siết chặt hơn với khâu kiểm duyệt đầu vào.

Chính vì vậy, điều kiện xin visa đi du học Hàn Quốc cũng có phần thắt chặt hơn. Cụ thể chi tiết về những yêu cầu mới sau bản dự luật du học Hàn Quốc 2020 bạn có thể tham khảo trong phần dưới đây.

2/ Năm 2020, xin visa đi du học Hàn Quốc có gì mới?

Nói đến dự luật du học Hàn Quốc mới thì có khá nhiều vấn đề như về điều kiện làm thêm, về việc học tập hay về việc cấp visa. Nhưng trong khuôn khổ bài viết này chúng ta sẽ tập trung vào điều kiện cấp visa du theo dự luật mới.

Đầu tiên, từ 1/1/2019, các trường đại học, cao đẳng ở Hàn Quốc có tỷ lệ sinh viên bỏ trốn cao sẽ không được cấp visa cho du học sinh nữa. Hơn nữa, ĐSQ sẽ xét duyệt hồ sơ và phỏng vấn một cách chọn lọc sát sao hơn.

Từ năm 2020, các học viên nước ngoài muốn xin visa du học Hàn Quốc phải có chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn bậc 2 trở lên. Đặc biệt là theo quy định mới từ phía ĐSQ Hàn Quốc tại Việt Nam, hiện nay dù bạn xin được visa code ở các trường top 1% thì bạn vẫn sẽ phải phỏng vấn ĐSQ.

Một điều kiện khắt khe tiếp theo liên quan đến việc gia hạn visa khi du học Hàn Quốc. Đó là bạn phải có điểm chuyên cần trên 70% thì mới được gia hạn visa kỳ tiếp theo. Điểm chuyên cần nếu dưới 80% thì sẽ không được gia hạn visa. Bạn cũng phải có điểm chuyên cần trên 90% thì mới được xin giấy phép đi là thêm hợp pháp.

Trên đây là những thông tin quan trọng về xin visa du học Hàn Quốc 2020. Hy vọng bài viết đã mang đến bạn những thông tin bổ ích. Chúc bạn sẽ sớm có được visa để du học Hàn Quốc.

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.