du-hoc-han-quoc

Những nghề lương cao ở Hàn Quốc

1, Có nên làm việc cho công ty Hàn Quốc

Điều gì lý giải cho sức hút của các công ty Hàn Quốc hiện nay?

Những nghề lương cao ở Hàn Quốc
  • Bạn còn có thể có cơ hội làm việc tại một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới.
  • Đây sẽ là môi trường rộng mở đầy trải nghiệm cho những ai đang có ý định làm việc tại một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới.
  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp với rất nhiều ngành nghề khác nhau cho bạn lựa chọn.
  • Được học hỏi và tiếp thu những cái mới, những xu hướng tiếp theo trong tương lai.
  • Chế độ lương bổng cực kì tuyệt vời.
Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc một số vấn đề trước khi làm việc cho các công ty Hàn Quốc.
  • Văn hóa làm việc ở Hàn Quốc rất quan tâm đến việc đúng giờ, kể cả về thời gian làm việc và cả deadline công việc.
  • Lễ nghĩa được thể hiện qua việc chào hỏi mọi người một cách lịch sự.
  • Tinh thần tập thể ở các công ty Hàn Quốc cực kỳ cao. Vì vậy nếu bạn không tham gia các hoạt động tập thể của công ty hoặc không hòa đồng với đồng nghiệp thì bạn có thể bị cô lập.
  • Ảnh hưởng một phần từ nền giáo dục Hàn Quốc, người Hàn Quốc cũng rất chăm chỉ làm việc. Họ bắt đầu công việc từ 8h sáng và kết thúc lúc 10 giờ tối. Những người lười biếng sẽ bị đào thải rất nhanh.
Nếu bạn đang phân vân giữa du học Hàn Quốc và Nhật Bản thì có thể xem ngay bài viết đi du học nhật bản hay hàn quốc tốt hơn.
Tìm hiểu thêm: Du học hàn quốc xong được ở lại không?

2, Mức lương trung bình của người Hàn Quốc

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Lao động và việc làm Hàn Quốc, mức lương tối thiểu theo giờ trong năm 2019 sẽ tăng lên 10,9% so với năm 2018. Nếu mức lương năm 2018 là 7.530 won/ giờ (6,6 USD) thì năm 2019 sẽ đạt 8.350 won (7,3 USD).

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử 30 năm trở lại đây của Hàn Quốc có mức lương tối thiểu trên 8.000 won/ giờ, làm tăng mức thu nhập 1 tháng lên đến 1.745.150 won (1.556,22 USD tương đương khoảng 35 triệu VNĐ) tính theo 40 giờ/ tuần.

Hiện tại, chính phủ Hàn Quốc đang phấn đấu để nâng mức lương tối thiểu lên con số 10.000 won (8,92 USD).

3, Thu nhập của người Hàn Quốc

Dưới đây là mức lương trung bình của ở các công ty Hàn Quốc theo một số ngành nghề.

Ngành Marketing

Công ty nào hiện nay cũng cần đến một thương hiệu riêng biệt cho công ty mình, chính vì vậy ngành Marketing không thể thiếu. Hơn thế ngành Marketing có mức lương rất ổn định với mức chi trả cho các Marketers dao động trong khoảng 25 triệu won/năm (22.293,57 USD tương đương hơn 490 triệu VNĐ/năm) đến hơn 100 triệu won/năm (89.174,26 USD tương đương hơn 1,9 tỷ VNĐ/năm).

Ngành Kinh tế

Kinh tế luôn là ngành mà tất cả các quốc gia đều muốn phát triển. Cũng chính vì thế đây cũng là một thị trường có thu nhập béo bỡ ai cũng thèm khát. Mức lương cho ngành kinh tế khoảng trên 40 triệu won/ năm (35.669,71 USD).

Ngành Kiến trúc

Ngành kiến trúc là một ngành nghề mang tính kỹ thuật thể hiện giá trị nghệ thuật cao. Ngày nay khi nhu cầu về cái đẹp ngày càng cao, ngành nghề này cũng đòi hỏi những kiến trúc sư có tay nghề cao hơn và sáng tạo hơn. Từ đó, mức lương chi trả cho các kiến trúc sư cũng không hề nhỏ một chút nào. Bình quân một kiến trúc sư sẻ được trả hơn 100 triệu won/năm (tức là 100.000 USD tương đương với hơn 2 tỷ VNĐ).

Ngành Kế toán

Không một doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nào lại không cần đến kế toán để giải quyết, quản lý các vấn đề tài chính. Những tập đoàn có quy mô càng lớn thì mức lương chi trả cho kế toán lại càng không hề nhỏ. Mức lương bình quân cho Kế toán ít nhất là 40 triệu won/năm (35,669.71 USD/năm, tức là gần 800 triệu VNĐ).

Ngành Điều dưỡng

Là một đất nước có nền kinh tế phát triển, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của người Hàn Quốc cũng tăng cao, chính vì thế mà ngành điều dưỡng tại Hàn Quốc được mở ra tương đối nhiều. Mức chi trả cho ngành nghề này rơi vào khoảng 55 triệu won/năm (50.000 USD/năm).

Trên đây là các mức lương ở các công ty Hàn Quốc (mức trung bình chung) cho các ngành hot hiện nay tại Hàn Quốc. Hy vọng sẽ là động lực giúp bạn có thêm quyết tâm cho định hướng tương lai của mình. Nếu có ý định du học hàn quốc, bạn có thể lựa chọn những chuyên ngành thuộc những lĩnh vực trên để có thể nắm chắc hơn cơ hội nghề nghiệp sau này.

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.