du-hoc-han-quoc

[Hỏi Đáp] Du học Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền?

Du học Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền là câu hỏi chung của nhiều người khi mong muốn đi du học Hàn Quốc. Chi phí là vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất bởi không đảm bảo chi phí thì chắc chắn bạn không thể đi du học được.

Vậy chi phí du học Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền? Cần những khoản tiền gì? Nếu bạn không có tiền thì phải làm sao để vay được tiền đi du học Hàn Quốc. Hãy tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Với chất lượng giáo dục tốt, chi phí được cho là hợp lý, du học Hàn Quốc đã và đang là trào lưu mới của giới trẻ. Bạn đã biết về các khoản chi phí du học Hàn Quốc hay chưa? Thực tế chi phí du học Hàn Quốc thường được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn trước khi xuất cảnh và quá trình học tập tại Hàn Quốc.
>> Xem thêm :Du học từ sớm có tốt không? [Du học cấp 2 tại Hàn Quốc]
Du học Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền?
Du học Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền?


1. Du học Hàn Quốc chi phí bao nhiêu trước khi xuất cảnh

Chi phí du học Hàn Quốc thường được mặc định hiểu là khoản tiền cần thiết để bạn có thể xuất cảnh đi du học. Chi phí này sẽ gồm các khoản cụ thể như sau:
  • Tiền phí hồ sơ khoảng 35.4 triệu đồng
  • Tiền học phí tiếng Hàn khoảng 1.5 triệu đồng/tháng
  • Tiền vé máy bay khoảng 5-9 triệu đồng tùy từng thời điểm.
  • Tiền SGK, đồng phục: 350.000 VNĐ
  • Bạn cũng phải đóng trước học phí trường Hàn từ 80 triệu đồng đến 128 triệu đồng.
Như vậy, chi phí đi du học Hàn Quốc của bạn sẽ khoảng 129.750 triệu đồng đến 181.750 triệu đồng. Cụ thể con số này sẽ phụ thuộc vào bạn lựa chọn trung tâm du học nào, trường Hàn Quốc nào cũng như khả năng tiếp thu tiếng Hàn của bạn thế nào.

Ngoài ra, trước khi đi du học, nói đúng hơn là trước khi chính thức tìm trung tâm, làm thủ tục, bạn đã phải tìm hiểu và chuẩn bị về kế hoạch tài chính cho việc chứng minh tài chính du học Hàn Quốc. Cụ thể là bạn cần có sổ tiết kiệm trị giá 10.000 USD được lập trước thời điểm đi du học 6 tháng.

Còn nếu bạn chứng minh tài chính thông qua người bảo lãnh tài chính thì ngoài chứng minh người đó đủ điều kiện đứng ra bảo lãnh tài chính về quan hệ huyết thống, còn phải chứng minh thu nhập của người bảo lãnh tài chính ở mức ổn định khoảng 25 triệu đồng/tháng.

2. Chi phí du học Hàn Quốc hàng tháng bao nhiêu

Chi phí du học hàn Quốc sau khi xuất cảnh nhiều người chủ quan cho rằng khi đó du học sinh đã có thể làm thêm nên sẽ tự lo liệu được tiền chi phí, thậm chí còn có thể gửi tiền về quê. Tuy nhiên nếu mặc định như vậy là một suy nghĩ rất sai lầm và tiềm ẩn nguy cơ rủi ro vô cùng lớn.

Ước tính chi phí du học Hàn Quốc hàng tháng của một du học sinh vào khoảng 13 – 14 triệu đồng. Đây là một mức chi tiêu đã phải tiết kiệm tương đối của các bạn du học sinh bởi dù chi phí thấp hơn so với Nhật Bản và nhiều nước châu Âu nhưng mặt bằng so với thu nhập của người Việt Nam thì chi phí trên vẫn là rất cao.

Như vậy, bài toán đặt ra là phải làm sao để có thể tiết kiệm tối đa chi phí du học Hàn Quốc? Căn cứ vào mấy nhân tố quyết định đến chi phí, bạn có thể tiết kiệm theo các cách thức dưới đây:
  • Học tiếng Hàn thật tốt để có thể xin học bổng, tìm việc làm thêm sớm và tốt
  • Tìm các trường Hàn Quốc chi phí hợp lý, chọn vùng du học Hàn Quốc có mức sinh hoạt phí phù hợp
  • Chọn trung tâm du học Hàn Quốc có mức chi phí phù hợp.
Trên đây là những lưu ý về vấn đề du học Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền. Nhìn chung vấn đề chi phí với những khoản cố định nhưng giá trị có thể là biến số tùy theo lựa chọn và quyết tâm của chính bạn. Chúc bạn sẽ có hành trình du học đến Hàn Quốc nhiều thuận lợi.

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.