du-hoc-han-quoc

Hồ sơ du học Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì?

Hồ sơ du học Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì là thông tin quan trọng mà các bạn cần nắm được khi chuẩn bị làm thủ tục đi du học Hàn Quốc. Chuẩn bị hồ sơ là khâu bắt buộc mang tính quyết định đến việc bạn có được chấp thuận đi du học hay không. Chính vì vậy đòi hỏi bạn phải thực hiện một cách nghiêm túc, khoa học.

Vậy quá trình làm hồ sơ du học Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì? Lưu ý những gì để tránh rủi ro, tiết kiệm thời gian và tiền bạc? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
>> Xem thêm : Độ tuổi du học hàn quốc là bao nhiêu?

1/ Các giấy tờ cần chuẩn bị để làm hồ sơ đi du học Hàn Quốc

Khi chuẩn bị làm hồ sơ đi du học Hàn Quốc, bạn sẽ được được các tư vấn viên ở trung tâm du học bạn lựa chọn hướng dẫn, hỗ trợ. Việc của bạn là chuẩn bị cung cấp các giấy tờ chuẩn xác để làm hồ sơ theo đúng quy định.

Hồ sơ du học Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì?

Các giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ du học hàn Quốc bạn cần chuẩn bị là gì?

1.1/ Thứ nhất là các giấy tờ chứng minh nhân thân

Bạn sẽ cần chuẩn bị các giấy tờ để chứng minh nhân thân như là Visa, sổ hộ khẩu, bản sơ yếu lý lịch, chứng minh thư, tất cả phải hợp pháp, thống nhất và còn hạn sử dụng theo quy định chung.

1.2/ Thứ 2 là các giấy tờ, hồ sơ về quá trình học tập, bao gồm:
  • Bằng tốt nghiệp THPT, học bạ được dịch và công chứng
  • Trường hợp bạn đã tốt nghiệp ĐH thì cần bằng đại học và bảng điểm được dịch, công chứng
  • Còn nếu bạn vẫn đang học thì bạn sẽ cần chuẩn bị thẻ sinh viên hoặc giấy xác nhận là sinh viên của trường đại học đang theo học và dịch thuật, công chứng theo quy định.
1.3/ Thứ 3 là các giấy tờ, hồ sơ chứng minh tài chính để đi du học

Nhóm các loại giấy tờ chứng minh tài chính đi du học Hàn Quốc cũng là những giấy tờ quan trọng mà nhiều người lo lắng nhất khi làm hồ sơ đi du học Hàn Quốc. Cụ thể như sau:
  • 3 bản chứng minh thu nhập, nghề nghiệp của người bảo lãnh tài chính (Bố - mẹ, hoặc người bảo lãnh tài chính hợp pháp).
  • Sổ tiết kiệm bản gốc và giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng
  • Bản cam kết bảo lãnh tài chính của người bảo lãnh tài chính hợp pháp.
1.4/ Thứ ba là các giấy tờ cần viết tay

Ngoài các giấy tờ nêu trên, để hoàn thiện hồ sơ xin du học Hàn Quốc, bạn còn cần phải có các loại giấy tờ tự viết tay gồm bản giới thiệu về bản thân, 1 bản kế hoạch học tập bằng tiếng Hàn, tiếng Anh và một bản đơn xin visa du học Hàn Quốc.

Nếu bạn sử dụng dịch vụ ở các công ty du học thì bạn sẽ được hướng dẫn và hỗ trợ chi tiết để chuẩn bị các loại giấy tờ này.

2/ Những lưu ý khi làm hồ sư du học Hàn Quốc

Việc chuẩn bị giấy tờ và làm hồ sơ xin du học Hàn Quốc vô cùng quan trọng nên bạn cần lưu ý mấy vấn đề dưới đây:
  • Nên tìm đến các công ty du học Hàn Quốc uy tín để được hỗ trợ dịch vụ làm hồ sơ du học Hàn Quốc
  • Đọc kỹ thông tin trước khi làm hồ sơ
  • Các giấy tờ làm hoàn toàn theo đúng quy định, tôn trọng tính chính xác và thống nhất
Trên đây là những thông tin về chuẩn bị giấy tờ làm hồ sơ du học Hàn Quốc. Hy vọng bài viết đã mang đến bạn những thông tin bổ ích. Chúc bạn sẽ có một hành trình du học đến với Hàn Quốc nhiều thành công.

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.