du-hoc-han-quoc

Du học xong có được ở lại?

Hàn Quốc hiện đây đang là một nước thu hút rất nhiều du học sinh từ nhiều nước trên thế giới với trình độ khoa học tiên tiến cùng hệ thống giáo dục tiến bộ. Phần lớn sinh viên sang Hàn Quốc đều có mong muốn có thể học tập thêm nhiều kiến thức cũng như có nguồn thu nhập tốt hơn sau này. Và cũng không ít du học sinh khi đến đây đã cảm mến trước vẻ đẹp của thiên nhiên và cả con người nơi đây, họ muốn ở lại để tiếp tục phát triển công việc của mình tại đây. Vậy du học Hàn Quốc xong có được định cư không? Hẳn là câu hỏi của nhiều người phải không nào. Qua bài viết này mình sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé.

Du học xong có được ở lại?

1. Du học Hàn Quốc xong có được định cư hay không?

Du học tại Hàn Quốc hiện nay đang rất phát triển vì nó có những ưu điểm vượt bật như: Nền giáo dục của Hàn Quốc rất tiên tiến (rèn luyện đức tính con người, luôn xem đạo đức là cốt lõi trong giáo dục; nâng cao tư duy tự lập cho học sinh, sinh viên và không đặt nặng vấn đề thi cử), nó được đánh giá là một trong những nền giáo dục tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới. Điều thứ 2 phải kể đến là cơ sở hạ tầng ở đất nước này rất tốt và tiện nghi, phục vụ tối đa cho nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu và học tập của sinh viên. Từ phòng ốc, thư viện, nhà ở cho tới các phương tiện giao thông mọi thứ đều rất tuyệt vời.

Mặc khác so với các nước như Úc, Mỹ, Singapore thì du học Hàn Quốc có mức chi phí thấp hơn rất nhiều (gần bằng một nửa so với các nước khác) đồng thời khi đến đây bạn cũng được hưởng các chính sách ưu đãi cho nhà nước Hàn Quốc đề ra để hỗ trợ du học sinh khi đến đây. Và sau khi bạn tốt nghiệp, tấm bằng ấy sẽ có giá trị trên diện quốc tế. Thêm vào đó bạn cũng dễ dàng tìm được việc hơn khi có cho mình 2 ngôn ngữ và cơ hội làm việc tại Hàn Quốc lên đến 80% dành cho sinh viên đã ra trường.

Với những chính sách giáo dục cùng môi trường làm việc hấp dẫn như vậy cũng không quá ngạc nhiên khi nhiều du học sinh mong muốn có thể định cư tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp để tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình. Mặc dù việc xin du học ở Hàn Quốc khá đơn giản nhưng thủ tục định cư lại có phần rườm rà nhưng không phải là không thể.

2. Làm cách nào để có thể định cư ở Hàn Quốc sau khi du học?

Đối với các nước tiên tiến thì việc xin định cư là một việc không hề dễ dàng và Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên công những năm gần đây chính sách của Hàn Quốc đã có phần dễ dàng hơn trong việc xin định cư đối với du học sinh. Có 2 cách để bạn có thể định cư sau khi du học Hàn Quốc, một là xin Vĩnh Trú và hai là nhập quốc tịch.

Xin Vĩnh Trú có nghĩa là bạn sống và làm việc tại Hàn Quốc dưới tư cách là một người nước ngoài và được tự do trong việc lựa chọn công việc cũng như được hưởng các quyền lợi của một công dân Hàn Quốc. Tuy nhiên cứ cách 7 năm bạn phải gia hạn thẻ Visa 1 lần vì dù sao bạn vẫn là người ngoại quốc.

Nhập quốc tịch: Cách thứ 2 để có thể định cư sau khi du học là nhập quốc tịch ở Hàn Quốc, đối với trường hợp này bạn phải là công dân của Hàn Quốc, hộ chiếu mang tên Hàn Quốc và hưởng các quyền lợi như một công dân ở quốc gia này đồng thời bạn phải xóa bỏ quốc tịch Việt Nam. Vì Hàn Quốc không cho phép công dân của họ mang 2 quốc tịch.

3. Điều kiện để định cư ở Hàn Quốc

Sau khi bạn du học xong và có đầy đủ các điều kiện cũng như mong muốn thì hoàn toàn có thể xin định cư tại Hàn Quốc. Vậy điều kiện để bạn có thể xin định cư tại Hàn Quốc là gì? Các thủ tục giấy tờ sẽ được đưa đến đâu? Nơi nào sẽ giải quyết giúp bạn?

Đầu tiên mình sẽ nói về việc định cư Vĩnh Trú trước nhé. Điều kiện để có thể định cư Vĩnh Trú là bạn đã sống ở Hàn Quốc trên 10 năm và có thời gian đi làm trên 5 năm. Trong trường hợp đã đã lấy vợ (chồng) mà vợ (chồng) của bạn là người bản xứ thì bạn chỉ cần có thời hạn kết hôn trên 3 năm và sống tại Hàn Quốc 1 năm là đủ điều kiện để xin làm Visa Vĩnh Trúc rồi nhé. Đối với các hồ sơ xin Vĩnh Trú bạn sẽ cục quản lý nhập quốc đồng thời cũng phải có người bảo lãnh cũng như chứng minh tài chính nhé.


Đối với nhập quốc tịch, bạn phải có thời gian đi làm trên 3 năm và thời gian sinh sống ở Hàn Quốc trên 5 năm. Nếu bạn lấy vợ (chồng) có quốc tịch Hàn Quốc và có đã con thì thời gian xét duyệt sẽ nhanh hơn. Đối với hồ sơ xin nhập quốc tịch bạn sẽ gửi đến Bộ Tư Pháp. Mặc dù không cần người bảo lãnh nhưng thủ tục để xin nhập quốc tịch phức tạp hơn nhiều so với xin Vĩnh Trú.

Chắc bạn cũng đã có câu trả lời của mình rồi phải không? Xin định cư  Hàn Quốc không quá khó nhưng thủ tục tương đối phức tạp, chỉ cần bạn để ý và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu là có thể xin định cư rồi. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn, chúc bạn có một ngày làm việc tốt nhé.

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.