du-hoc-han-quoc

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không?cách định cư tại hàn quốc

Hàn Quốc là quốc gia phát triển hàng đầu tại Châu Á, có nền kinh tế tăng trưởng ổn định thu hút nhiều người nước ngoài đến đây định cư. Vậy làm sao để xin visa định cư ở Hàn Quốc? Hãy cũng Thanh Giang tìm hiểu ngay nhé!

Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không?cách định cư tại hàn quốc

Các bước để xin định cư tại Hàn:

Khi đến Hàn Quốc, những người có VISA dài hạn phải có Giấy chứng nhận đăng ký người nước ngoài từ Cục Xuất nhập cảnh. Bạn có 90 ngày sau khi đến để hoàn tất quy trình, thông thường sẽ hoàn thành trong vòng 3 đến 10 ngày làm việc.

Ngoài ra, những thay đổi của bất kỳ thông tin nào có trong Giấy chứng nhận đăng kí phải được báo cáo cho Cục Quản lý Xuất nhập cảnh huyện trong vòng 14 ngày kể từ ngày xảy ra. Giấy chứng nhận đăng ký là bắt buộc đối với tất cả các thành viên đi kèm. Mỗi thành viên trong gia đình trên 16 tuổi đều phải trải qua việc in ngón tay tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tại thời điểm nộp đơn.

Ngoại trừ những trường hợp đặc biệt, chính quyền Hàn Quốc sẽ không cấp giấy phép cho một đối tác chưa lập gia đình. Đối tác tình dục đồng giới không thể có giấy phép phụ thuộc.

Người có VISA dài hạn cũng phải có Giấy phép nhập cảnh nhiều lần khi đến và trước khi khởi hành từ Hàn Quốc. Điều này sẽ đảm bảo việc tiếp tục nhập cảnh vào Hàn Quốc sau chuyến thăm nước ngoài.

Xin giấy phép cư trú

Việc đăng ký thường trú có thể diễn ra trước hoặc trong khi bạn ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, có thể dễ dàng hoàn thành việc này trước khi rời đi. Cùng với nhiều tài liệu đã được liệt kê để xin visa , bạn cũng cần:
  • Địa chỉ cư trú chính xác ở Hàn Quốc
  • Bản sao CMND / Thẻ căn cước (trước và sau)

Nhập quốc tịch - trở thành một công dân Nam Hàn

Việc có được quốc tịch ở Hàn Quốc ngày càng phổ biến nhưng không dễ dàng chút nào. Cách cơ bản nhất là thông qua hôn nhân của một công dân Hàn Quốc hoặc có ít nhất một người cha mẹ gốc Hàn.

Tuy nhiên, đối với những người không có mối liên hệ với công dân Hàn Quốc, quá trình trở nên khó khăn hơn. Có thể có được quốc tịch nhưng sẽ yêu cầu bằng chứng tích cực rằng người nộp đơn thật sự mong muốn trở thành công dân. Trong năm 2003, chỉ có 291 người nước ngoài mà không có những mối quan hệ đã đề cập trước đó đã đạt được quốc tịch Hàn Quốc.

Quy trình đăng ký

Quá trình đăng ký có thể bao gồm một số yêu cầu sau:
  • Ít nhất năm năm cư trú ở Hàn Quốc
  • Thông thạo ngôn ngữ (đọc, viết và nói)
  • Kiến thức về văn hoá và lịch sử Hàn Quốc
  • Một cuộc phỏng vấn & kiểm tra viết
Với bài viết này, Thanh Giang hi vọng đã đem đến những thông tin cần thiết dành cho bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về những điều kiện và các bước để xin định cư ở Hàn Quốc.

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.