du-hoc-han-quoc

Du học Hàn Quốc nên chọn trường nào chi phí thấp nhất

Du học Hàn Quốc nên chọn trường nào là vấn đề nhiều học viên và phụ huynh đắn đo bởi chọn trường thực chất chính là lựa chọn môi trường, chọn điều kiện để bạn học tập và phát triển bản thân. Chính vì vậy, chọn ngôi trường nào là một vấn đề vô cùng quan trọng.

Du học Hàn Quốc nên chọn trường nào đối với mỗi người khác nhau sẽ đưa ra các tiêu chí khác nhau. Chính vì vậy, việc đầu tiên của bạn là phải phân tích hoàn cảnh cụ thể của bản thân để đề ra các các tiêu chí phù hợp. Ở đây sẽ xét riêng tiêu chí chọn trường du học Hàn Quốc chi phí thấp.
>> Xem thêm: Công dụng -Thời hạn – Cách có được visa du học Hàn Quốc 2020
Du học Hàn Quốc nên chọn trường nào chi phí thấp nhất

1/ Về tiêu chí chọn trường Hàn Quốc chi phí thấp

Có rất nhiều tiêu chí lựa chọn trường khi du học. Căn cứ vào điều kiện kinh tế, sở trường ngành học, mục tiêu nghề nghiệp hay trong từng hoàn cảnh cụ thể mà một người có thể đưa ra các tiêu chí khác nhau. Trong đó, tiêu chí chọn trường đại học Hàn Quốc có mức chi phí thấp là tiêu chí phổ biến được nhiều người chung lựa chọn.

Dù chi phí du học Hàn Quốc thấp hơn khá nhiều so với Nhật Bản, đặc biệt là nếu so sánh với khối các nước nói tiếng Anh. Tuy nhiên, so với thu nhập của người Việt Nam thì mức chi phí và học phí tại trường Hàn Quốc vẫn là một áp lực tài chính khá lớn.

Chính vì vậy, chọn trường theo tiêu chí chi phí thấp được coi là giải pháp để những bạn có điều kiện tài chính hạn hẹp mà vẫn mong muốn đi du học Hàn Quốc vẫn có cơ hội.

Trước vấn đề du học Hàn Quốc nên chọn trường nào chi phí thấp, bạn có thể căn cứ trên các vấn đề cụ thể là trường đại học đó có học phí ở mức trung bình. Xét về học phí trường Hàn có sự phân loại khá rõ rệt, bạn nên chọn các trường công lập có mức học phí thấp hơn. Ngoài ra, bạn chọn các ngành thiên về khoa học xã hội nhân văn thì mức học phí cũng thường thấp hơn các ngành về kinh tế, khoa học tự nhiên.

Ngoài ra, muốn tiết kiệm chi phí du học Hàn Quốc bằng lựa chọn trường nào thì bạn cũng cần cân nhắc đến vấn đề vị trí địa lý. Đó phải là những trường nằm ở những khu dân cư không quá trung tâm, chi phí không quá đắt đỏ.

2/ Du học Hàn Quốc nên chọn trường nào chi phí thấp nhất

Xét theo tiêu chí chi phí thấp, bạn có thể tham khảo và lựa chọn các trường đại học Hàn Quốc dưới đây. Trước tiên cần phải khẳng định chất lượng giáo dục đại học tại Hàn Quốc khá đồng đều nên nếu bạn có thể yên tâm lựa chọn trường đại học để du học chứ không lo lắng nhiều về vấn đề chất lượng đào tạo.

- Đại học Tongmyong

Trường đại học Tongmyong nằm ở thành phố Busan, thành phố lớn thứ 2 tại Hàn Quốc. Ngôi trường này thiên về công nghệ thông tin. Trường đào tạo 45 chuyên ngành khác nhau như các ngành về kỹ thuật, quản trị kinh doanh, điều dưỡng, làm đẹp, thời trang, nhân văn…

Bạn có thể tham khảo mức học phí cho hệ học tiếng 1 năm học là 4.400.000 KRW

- Đại học Kyungil

Tọa lạc tại thành phố lớn thứ 3 trong 7 thành phố trực thuộc trung ương của Hàn Quốc. Đây cũng là ngôi trường có uy tín về chất lượng giáo dục với tỷ lệ sinh viên ra trường trúng tuyển việc làm cao nhất Hàn Quốc. Trường đại học Kyungil hướng đến các ngành đào tạo như Chế tạo ô tô tổng hợp, khoa học con người, sáng tạo tổng hợp, công nghệ cao, an ninh xã hội.

Trường này có mức học phí thấp hơn 1 chút là mức 4 triệu KRW/1 năm học tiếng.

- Đại học Daejeon

Du học Hàn Quốc nên chọn trường nào chi phí thấp, một trong những gợi ý tốt đến bạn là trường đại học Daejeon. Đây là ngôi trường đã từng nhiều năm nằm trong danh sách top trường 1% đủ để bạn nhận thấy những lợi thế về chất lượng và uy tín của nhà trường. Học phí của trường này cho 1 năm học tiếng là khoảng 4.600.000 KRW.

Trên đây là một số gợi ý dành cho bạn trước vấn đề du học Hàn Quốc nên chọn trường nào chi phí thấp. Hy vọng bài viết đã mang đến bạn những thông tin bổ ích.

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.