du-hoc-han-quoc

Có nên đi du học Hàn Quốc để kiếm tiền làm thêm?

Nếu bạn đang thắc mắc có nên đi du học Hàn Quốc hay không thì bạn nhất định phải tính toán cho thật kỹ vì vốn dĩ bạn đang có một sự đắn đo, lưỡng lự trước một quyết định có sẵn phần mạo hiểm. Còn du học Hàn Quốc để kiếm tiền làm thêm thì sao?

Du học Hàn Quốc để kiếm tiền nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là lý do, là động lực của không ít người khi đưa ra quyết định du học Hàn Quốc. Nhưng thực tế có nên đi du học Hàn Quốc để kiếm tiền hay không? Hãy tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
>> Xem thêm : Những câu hỏi thường gặp về Ký túc xá đại học Hàn Quốc
Có nên đi du học Hàn Quốc để kiếm tiền làm thêm?

1/ Du học Hàn Quốc để kiếm tiền làm thêm là gì?

Du học hàn Quốc để kiếm tiền làm thêm là hình thức mượn hình thức đi du học để mục tiêu chính là đi làm để kiếm tiền. Với mục tiêu chính như vậy thì nhiều bạn phải bỏ học để đi làm thêm bởi vốn các bạn không hào hứng, thiết tha gì với việc học cả.

Thực tế vấn đề đi xklđ Hàn Quốc hiện tương đối hạn chế và khó khăn. Chính vì vậy, nhiều người đã tìm cách đi lao động tại Hàn Quốc theo hình thức đi du học.

Nếu du học theo đúng nghĩa là tìm đến một môi trường khác để được đáp ứng tốt hơn về nhu cầu điều kiện học tập thì hình thức du học hàn Quốc để kiếm tiền là một cách lách để có thể đi sang Hàn Quốc nhằm một mục tiêu khác là kiếm tiền. Rõ ràng, bạn đang chỉ mượn hình thức đi du học cho một mục tiêu hoàn toàn khách.

Hầu hết những bạn đi du học Hàn Quốc theo mục tiêu này sẽ không thể hoàn thành chương trình du học.

2/ Có nên đi du học Hàn quốc để kiếm tiền hay không?

Có điều đầu tiên cần khẳng định là bạn xác định sẽ phải chấp nhận rất nhiều rủi ro nếu đi du học Hàn Quốc để kiếm tiền. Cụ thể, bạn có thể phải đối diện với các nguy cơ dưới đây:

-Với thực trạng du học sinh Hàn Quốc bỏ trốn khá nhiều, vấn đề du học Hàn Quốc để kiếm tiền đã và đang được kiểm soát chặt chẽ hơn. Chính vì vậy nếu bạn dự định du học theo mục đích này hãy xác định từ đầu đây là một hình thức lách luật mà nếu bị phát hiện thì bạn sẽ phải chịu hình thức xử phạt nghiêm minh theo quy định của pháp luật hiện hành.

Hình thức xử phạt nhẹ là phạt tiền, đình chỉ học, nặng là bị trục xuất về nước.

-Thứ 2, bạn đi du học mà nếu có làm thêm thì cũng sẽ được trả mức thù lao thấp hơn so với giá trị sức lao động của bạn bỏ ra tại Hàn Quốc khi đối chiếu với những người khác. Vấn đề đặt ra ở đây là sự công bằng và thoải mái dành cho bạn là không có được.

-Bởi vốn là một hình thức lao động bất hợp pháp khi bạn làm thêm tại Hàn Quốc mà không tuân theo quy định về giấy phép làm thêm. Chính vì vậy bạn sẽ phải làm những công việc không được minh bạch và có thể không được đảm bảo quyền lợi về tiền lương, chế độ hay về an toàn lao động…

Như vậy, có nên đi du học Hàn Quốc theo với mục đích kiếm tiền hay không? Câu trả lời dành cho bạn chắc chắn là không. Chính vì vậy, nếu lựa chọn đi du học Hàn Quốc, bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình đã thực sự chính đáng hay chưa.

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.