du-hoc-han-quoc

Tài chính trung bình, có nên du học Hàn Quốc không?

Có nên đi du học Hàn Quốc không là câu hỏi chứng tỏ bạn muốn nhưng còn lăn tăn, do dự vì một điều gì đó. Du học Hàn Quốc sẽ là rất tốt với nhiều người, nhưng không phải là con đường đúng đắn duy nhất đối với mọi người. Nếu bạn còn chút băn khoăn có nên du học Hàn Quốc không thì hay đọc bài viết dưới đây nhé!
>>Xem thêm : [Top 8 sự thật] Đại học Hàn Quốc Daegu cần phải biết trước khi vào

1. 3 lý do khiến bạn NÊN du học Hàn Quốc

- Chất lượng giáo dục hàng đầu, giá cả khá cạnh tranh

Tài chính trung bình, có nên du học Hàn Quốc không
Tài chính trung bình, có nên du học Hàn Quốc không?
Nếu bạn có băn khoăn kiểu có nên du học Hàn Quốc không khi Nhật Bản hiện vẫn được đánh giá cao hơn thì rất có thể bạn đã nhầm. Theo báo cáo tại hội thảo nghiên cứu quốc tế về thành tích học tập, Hàn Quốc liên tục nhiều năm đứng thứ 3 – 6 trong 65 nước. Vị trí của Hàn Quốc vượt qua Singapore, Đài Loan, thậm chí cả Nhật Bản và nhiều nước châu Âu. Với chủ trương tiếp tục đầu tư nhiều cho giáo dục và giáo dục quốc tế, Hàn Quốc được kỳ vọng là đất nước tiếp tục đạt được nhiều thành tựu cao về học tập, nghiên cứu, giáo dục. Đương nhiên, với mục tiêu mở mang kiến thức, nâng tầm bản thân thì bạn đương nhiên nên du học Hàn Quốc để được hưởng thế mạnh này.

Được học tại một đất nước hàng đầu như vậy, nhưng bạn chỉ phải trả mức chi phí ở mức trung bình khá, (thấp hơn Nhật Bản và các nước nói tiếng Anh khá nhiều) thì đương nhiên phép toán kinh tế đang rất có lợi cho bạn. Hơn thế nữa, bạn có nên đi du học Hàn Quốc vì chi phí sinh hoạt, ăn uống ở Hàn Quốc có sự chênh lệch khá lớn giữa các vùng miền sẽ là cơ hội để nhiều người có thể đến Hàn Quốc du học mà không phải quá lo lắng về giá cả.

- Một đất nước với nền văn hóa đặc sắc, đáng sống và trải nghiệm

Bạn có nên du học Hàn Quốc bởi đây là một đất nước xinh đẹp, có nhiều cảnh đẹp nổi tiếng thế giới, một nền công nghiệp giải trí phát triển, nói chung là một nơi được đánh giá là đáng sống nhất tại khu vực và châu lục. Hàn Quốc có nền văn hóa đặc sắc mà thông qua những bộ phim truyền hình nổi tiếng trên nhiều quốc gia đã trở thành làn sóng hâm mộ với đất nước, con người, ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc nói riêng.

Có rất nhiều du học sinh nói mơ ước muốn du học Hàn Quốc vì thích văn hóa người Hàn Quốc, vì đất nước này xinh đẹp, vì có nhiều cô gái xinh đẹp…

- Điều kiện nhập học không quá khó, cơ hội săn học bổng trong tầm tay

Bạn nên du học Hàn Quốc còn bởi trong khi chất lượng giáo dục ở đây rất tốt, chi phí không quá cao thì điều kiện du học Hàn Quốc lại không quá khó khăn. Hàn Quốc rất chú trọng đầu tư cho giáo dục, nhất là giáo dục quốc tế trong những năm gần đây. Dù bạn du học Hàn Quốc tự túc nhưng trong quá trình học bạn vẫn rất dễ có thể nhận được những học bổng của Hàn Quốc nếu chăm chỉ và thể hiện tốt.

2. Mới tốt nghiệp cấp 3, có nên du học Hàn Quốc không?

Mới tốt nghiệp cấp 3 có nên du học Hàn Quốc không là một câu hỏi phổ biến của nhiều học sinh. Dù bạn thi trượt đại học, hay ngay khi ngồi trên ghế nhà trường đã ấp ủ ý định sẽ đi du học Hàn Quốc thì đây hoàn toàn là một ý tưởng không tồi.

Có thể nói, du học Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp THPT đang rất phổ biến và là một hướng đi hoàn toàn đúng đắn bởi nhiều lợi thế đặc biệt như sau:
  • Nên du học Hàn Quốc khi mới tốt nghiệp THPT để vừa tiết kiệm thời gian, chi phí
  • Thời điểm lý tưởng để tiếp cận và học hỏi ngôn ngữ mới, một nền văn hóa mới
  • Cơ hội lựa chọn ngành nghề mở rộng hơn nếu bạn du học Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp THPT thay vì tốt nghiệp đại học, cao đẳng.
Như vậy, nếu bạn mới tốt nghiệp cấp 3 hoặc vừa thi trượt đại học và đang băn khoăn có nên du học Hàn Quốc không thì câu trả lời la hoàn toàn nên. Về mặt thời điểm và điều kiện thì rất thích hợp với bạn. Vì điều kiện du học Hàn Quốc là từ tốt nghiệp THPT và có giới hạn theo tuổi. Do vậy, nếu bạn đi du học Hàn Quốc ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3 giống như bạn đang tận dụng được lợi thế về thời gian, tuổi trẻ và chi phí. Chính vì vậy, nếu bạn còn đang học THPT thì thay vì băn khoăn có nên du học Hàn Quốc không thì bạn hãy tranh thủ tích lũy khả năng ngoại ngữ, tiếng Anh, tiếng Hàn của mình ngay nhé!

3. Có nên du học Hàn Quốc không khi tài chính ở mức trung bình

Có nên du học Hàn Quốc không khi gia đình và bản thân không dư giả về tài chính cũng là băn khoăn của rất nhiều người. Dù chi phí du học Hàn Quốc như phân tích là không cao so với các nước có chất lượng giáo dục tương đương, những khoản phí hơn 100 đến gần 200 triệu để đi, sau đó duy trì nguyên tiền ăn ở khoảng 15 triệu/tháng cũng là áp lực với nhiều gia đình Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu chỉ vướng mắc về tài chính thì cũng sẽ có cách để bạn vẫn có thể đi học Hàn Quốc được. Chẳng hạn, thay vì lựa chọn trường TOP đầu, trường ở trung tâm lớn thì bạn nên chọn các trường ở khu xa trung tâm hơn, chẳng hạn ở Busan sẽ vừa rẻ mà chất lượng vẫn được đánh giá cao.

Tiếp theo, bài toán tài chính cũng có thể được giải bằng cách bạn tìm việc làm thêm. Tất nhiên, đây chỉ nên xem là một giải pháp bổ trợ, bạn không được coi đó là mục tiêu hàng đầu khi muốn du học Hàn Quốc. Hãy chỉ làm thêm khi được phép, tuân thủ luật pháp và ưu tiên hàng đầu cho việc học hành.

Bởi nếu bạn học tốt, bạn có vốn tiếng Hàn tốt, không chỉ bạn dễ dàng có được học bổng mà cơ hội việc làm thêm tốt, lương khá cao của bạn cũng dễ hơn.

Tóm lại câu hỏi có nên du học Hàn Quốc không khi tài chính ở mức trung bình đã có lời đáp. Hoàn toàn có với điều kiện bạn có sự chuẩn bị và chủ động về kiến thức, ngoại ngữ.

Trên đây là một số thông tin để giúp bạn tự giải đáp băn khoăn của mình có nên đi du học Hàn Quốc không? Sẽ là nên nếu như bạn đáp ứng được một số điều kiện và không nên nếu bạn không thể, hay nói đúng hơn là không muốn cố gắng để thực hiện.

Không gì là không thể vượt qua, hãy thật bản lĩnh, thay vì hỏi có nên đi du học Hàn Quốc không thì hãy hỏi làm sao để xin được học bổng du học Hàn Quốc, bí quyết tìm việc làm thêm lương cao tại Hàn Quốc chẳng hạn.

Hashtag: #cónênduhọchànquốckhông

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.