du-hoc-han-quoc

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Hàn Quốc chắc đỗ

Phỏng vấn du học Hàn Quốc luôn là thách thức rất đáng sợ đối với nhiều người. Dù đã chuẩn bị kỹ càng về tiếng, tâm lý, kỹ năng nhưng chắc chắn phỏng vấn du học Hàn Quốc với những khắt khe vốn có sẽ khiến nhiều người run sợ, mất bình tĩnh dẫn tới phát sinh những sai sót không đáng có và trượt visa. Dưới đây là tổng hợp những kinh nghiệm phỏng vấn du học Hàn Quốc mà chắc chắn bạn sẽ cần để sẵn sàng tâm thế đối mặt và chinh phục Đại sứ quán Hàn Quốc.
>> Xem thêm : [Miễn Phỏng vấn ĐSQ] Du học trường Đại học Tongmyong Hàn Quốc

1. Phỏng vấn du học Hàn Quốc: Đúng giờ, tự tin, tươm tất

Đúng giờ, tự tin và một chút chỉnh tề ngoại hình là những sự chuẩn bị đơn giản tối thiểu mà bạn chắc chắn cần mang đến mọi cuộc gặp gỡ quan trọng cũng như khi phỏng vấn du học Hàn Quốc.

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Hàn Quốc chắc đỗ
Kinh nghiệm phỏng vấn du học Hàn Quốc chắc đỗ
Có một điều chắc chắn là không ai ưa thích một người trễ giờ. Nhất là trong những lần gặp đầu tiên và quan trọng như thế, bạn sẽ mất điểm ngay từ đầu, thậm chí bị loại ngay nếu đến muộn khi phỏng vấn xin việc hay phỏng vấn visa du học Hàn Quốc. Nên đúng giờ, thậm chí sắp xếp thời gian sao cho có thể đến sớm để có thời gian chỉnh trang lại trang phục, ngoại hình; có thời gian để ngồi nghỉ ngơi, suy nghĩ, quan sát và cảm nhận về xung quanh. Điều này tưởng như đơn giản nhưng vô cùng quan trọng. Có thời gian chuẩn bị, đương nhiên bạn sẽ tươm tất và tự tin hơn những người đến muộn, vốn có thể bị sốc, hoặc chưa kịp hít thở thật sâu để bình tĩnh trở lại trước mọi thứ xung quanh đang có phần căng thẳng.

Bạn tự tin khi trả lời phỏng vấn du học Hàn Quốc khi bạn nói dõng dạc và dám nhìn vào mắt người đối diện. Hãy trả lời câu hỏi với vẻ mặt vui tươi, gần gũi,

2. Cách trả lời phỏng vấn du học Hàn Quốc bằng tiếng Hàn ấn tượng

Phỏng vấn du học Hàn Quốc bạn sẽ phải trả lời bằng tiếng Hàn. Đây cũng là cách để Đại sứ quán kiểm tra trình độ ngoại ngữ của bạn. Tuy nhiên, cũng có trường hợp bạn phải trả lời bằng tiếng Anh, nếu bạn đăng ký du học Hàn Quốc bằng tiếng Anh.

Để trả lời phỏng vấn du học Hàn Quốc bằng tiếng Hàn ấn tượng, đương nhiên, bạn phải đạt được khả năng giao tiếp tiếng Hàn tốt. Bạn phải nghe nói, thậm chí viết tốt. Vì đôi khi, Đại sứ quán sẽ thử bạn bằng câu hỏi yêu cầu bạn viết tên các thành viên trong gia đình bạn bằng tiếng Hàn chẳng hạn.

Muốn trả lời phỏng vấn du học Hàn Quốc bằng tiếng Hàn tốt, bạn phải có sự chuẩn bị kỹ càng về vốn tiếng Hàn, bạn hãy thành thật với Đại sứ quán về thời gian bạn đã học tiếng Hàn vì có thể nếu họ nghĩ rằng bạn đã học lâu như vậy thì trình độ của bạn phải cao hơn thực tế nhiều.

Bạn tỏ ra bạn thành thạo tiếng Hàn trong khi phỏng vấn du học Hàn Quốc là một cách ghi điểm tốt nhất. Muốn vậy, bạn phải hiểu đúng, trả lời ngắn gọn nhưng gãy gọn, quả quyết, chắc chắn. Bạn chứng minh bạn thành thạo tiếng Hàn thì phản xạ, phát âm của bạn phải nhanh, chuẩn. Không chỉ hiểu, nói tốt, bạn sẽ được đánh giá cao hơn khả năng nói tiếng Hàn khi trả lời phỏng vấn du học Hàn Quốc khi bạn biết biểu cảm cảm xúc và phối hợp ngôn ngữ hình thể. Muốn vậy hãy tập luyện thật nhiều trước gương nhé.

Lý tưởng nhất là khả năng tiếng Hàn của bạn rất tốt để bạn có thể hiểu, và trả lời một cách chính xác, rành mạch. Nhưng phỏng vấn du học Hàn Quốc nhưng tiếng Hàn chưa thành thạo thì phải làm gì? Nếu không kịp cả để học tiếng Hàn cấp tốc thì bạn đành phải học mẹo. Được nhiên những cách trả lời mẹo phỏng vấn du học Hàn Quốc sẽ có rủi ro khi ĐSQ có thể “gài bẫy” bạn.

Chẳng hạn nếu học mẹo phỏng vấn du học Hàn Quốc, bạn có thể được hướng dẫn học theo key từ mới quan trọng. rồi đoán nghĩa và trả lời. Hoặc học kiểu học vẹt, thuộc lòng những câu hỏi, trả lời quen thuộc. Bạn phải biết rằng, đây cũng là một cách, nhưng rất dễ ràng ĐSQ có thể nhận ra vì họ phỏng vấn rất nhiều người và điều gì có thể xảy ra khi họ thấy quá nhiều người có câu trả lời giống hệt nhau.

Trả lời một cách trung thực luôn là tiêu chí hàng đầu mà ĐSQ đánh giá một du học sinh tương lai. Trung thực ở đây là phải khớp với bản đăng kí, hồ sơ của bạn. Mọi thông tin phải trùng khớp. Nếu không bạn sẽ bị đánh giá là một người không trung thực. Chính vì vậy, nếu có tập luyện thì hãy tự mình định hình những câu trả lời theo danh sách những câu hỏi quen thuộc, những câu trả lời đảm bảo là chính xác, thông minh và khớp với hồ sơ của bạn nhé.

3. Cách trả lời thông minh những câu hỏi “tủ” khi phỏng vấn du học Hàn Quốc

Trung thực luôn là yếu tố hàng đầu, nhưng đôi khi bạn cần sự linh hoạt, khéo léo để trả lời ấn tượng hơn những câu hỏi phỏng vấn du học Hàn Quốc. Những câu trả lời thông minh, được tính toán kỹ sẽ khiến ĐSQ thích lựa chọn hơn những câu trả lời đúng.

Chẳng hạn dưới đây là nhóm những câu hỏi và cách trả lời bạn có thể tham khảo:

- Những câu hỏi đánh giá trình độ tiếng Hàn

· Bạn học tiếng Hàn bao lâu rồi? Bạn viết tiếng Hàn tốt chứ?

Hãy thành thật về thời gian và sẵn tiện định hình và nhớ luôn trong đầu thời gian bạn học. Thực ra đây không phải là kiến thức cao siêu gì, nó là dành riêng cho bạn. Nhưng đến lúc vào phỏng vấn, nhiều bạn run quá nhẩm lại thời gian cũng bị sai. Hãy chuẩn bị cho mình trước những câu trả lời kiểu như vậy nhé!

Phỏng vấn du học Hàn Quốc chứng minh tài chính

· Bạn có sổ tiết kiệm không? Bố mẹ bạn làm nghề gì, thu nhập bao nhiêu 1 tháng?...

Bạn cần lưu ý những câu hỏi này mang tính chất dò hỏi và đánh giá. Bạn hãy trả lời trung thực dựa trên hồ sơ thực tế của bạn. Hãy đảm bảo bạn nắm chắc mọi thông tin khai trong hồ sơ để không câu nào bị lệch lạc nhé.

Mục đích và kế hoạch học tập, làm việc của bạn khi du học Hàn Quốc
  • Bạn muốn đến Hàn Quốc làm gì? Câu trả lời ấn tượng không phải là “tôi đến Hàn Quốc để du học” mà là “tôi đến Hàn Quốc để học ngành quản trị khách sạn. Vì tôi rất yêu thích ngành quản trị khách sạn và ngưỡng mộ đất nước Hàn Quốc. Tôi đã dành thời gian học tập ngành này ở Việt Nam, nay tôi muốn có cơ hội đến Hàn Quốc để được nâng cao hiểu biết về ngành học thú vị này…”
  • Tại sao bạn không học ở Việt Nam; hay Tại sao bạn không chọn du học ở một đất nước khác mà lại là Hàn Quốc?
  • Bạn có dự định gì sau khi tốt nghiệp du học Hàn Quốc, bạn có ý định ở lại Hàn Quốc làm việc không?
Trên đây là một số kinh nghiệm bạn nên học hỏi trước khi phỏng vấn du học Hàn Quốc. Nhìn chung, chuẩn bị gì thì cái lõi ở đây là vốn tiếng Hàn đã. Hãy tranh thủ thời gian học tiếng ngay hôm nay để kịp thời có những ôn luyện, chuẩn bị trước khi vào phỏng vấn du học Hàn Quốc bạn nhé!

Hashtag: #phỏngvấnduhọcHànQuốc

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.