du-hoc-han-quoc

Du học Nhật Bản học bổng toàn phần nào cho người Việt Nam?

Nếu du học Nhật Bản là một giấc mơ thì du học Nhật Bản học bổng toàn phần là một giấc mơ có phần cao xa mà nhiều người không dám nghĩ tới. Du học Nhật Bản học bổng toàn phần nào bạn có cơ hội nhận được, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây với những thông tin hữu ích dành cho bạn nhé!
>>Xem thêm : [Top 10 điều bạn sẽ đạt được] khi du học tiếng Hàn 1 năm

1. Điều kiện xin học bổng toàn phần du học Nhật Bản

  • Thành tích học tập xuất sắc: Trước hết để có thể đi du học Nhật Bản học bổng toàn phần, có thể khẳng định đầu tiên bạn phải là một người học rất giỏi. Thành tích học tập xuất sắc vượt trội là điều kiện tiên quyết để bạn có thể hy vọng xin được một xuất học bổng danh giá này. Nếu có ước mơ săn học bổng du học toàn phần Nhật Bản, bạn phải đặt ra cho mình mục tiêu, điểm tổng kết 3 năm học cấp 3 đạt trung bình trung loại giỏi, từ 8.0, không có môn nào điểm kém. Và đương nhiên, trong khi phải cạnh tranh với rất nhiều người giỏi khác, điểm số của bạn càng cao, đồng nghĩa cơ hội của bạn càng lớn.
 Du học Nhật Bản học bổng toàn phần nào cho người Việt Nam
 Du học Nhật Bản học bổng toàn phần nào cho người Việt Nam?

  • Ngoại ngữ tiếng Anh, hoặc tiếng Nhật.
  • Nếu bạn đạt được các thành tích xuất sắc khác như đạt giải quốc gia, khu vực và quốc tế các kì thi uy tín tất cả các lĩnh vực, bạn đều được ưu tiên hơn.
  • Ngoài ra, nếu bạn có sẵn một tiền đề, chẳng hạn như có được mối quan hệ tốt với các giáo sư có vị trí và uy tín cao, đang theo đuổi một công trình, hướng nghiên cứu được quan tâm, tài trợ thì bạn cũng có cơ hội ẵm một học bổng du học Nhật Bản toàn phần.
  • Hoặc nếu bạn không có một kết quả học tập quá cao siêu, bạn vẫn có thể hy vọng vào một số loại học bổng chính phủ dành cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có học lực khá, chẳng hạn học bổng du học Nhật Bản Asean

2. Du học Nhật Bản học bổng toàn phần có các loại nào?

Du học Nhật Bản học bổng toàn phần tức là bạn sẽ xin được tài trợ 100% tiền học phí, chi phí thuê nhà và vé máy bay. Bạn chỉ phải lo chi phí ăn uống, đi lại và sinh hoạt khác mà thôi. Xin được một học bổng du học Nhật Bản toàn phần không chỉ giống như bạn vừa “trúng số” vì được tặng 1 số tiền quy ra thì quá lớn, nó còn là động lực tinh thần to lớn, cũng là thành quả vô cùng ngọt ngào của bạn. Do vậy, du học Nhật Bản học bổng toàn phần vẫn là giấc mơ lớn lao của nhiều bạn trẻ tài năng.

Một học bổng toàn phần du học Nhật Bản danh giá hàng đầu là học bổng MEXT – Monbukagakusho – từ năm 1954. Đây là học boognr của chính phủ Nhật Bản dành cho học sinh quốc tế theo học.

Du học Nhật Bản học bổng toàn phần có các diện đại học, cao học và tiến sĩ, ngoài ra, học bổng phân loại thành 7 loại tương đối sát với từng đối tượng:
  • Học bổng du học Nhật toàn phần cho các lãnh đạo trẻ
  • Du học Nhật Bản học bổng toàn phần cho nghiên cứu sinh
  • Học bổng Du học Nhật Bản cho giáo viên
  • Du học Nhật Bản học bổng toàn phần dành cho sinh viên đại học; cao đẳng; trung cấp
  • Du học Nhật Bản học bổng toàn phần dành cho sinh viên tiếng Nhật học văn hóa Nhật.
  • Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số loại học bổng du học Nhật Bản toàn phần dưới đây:
  • Học bổng du học Nhật AYF (Học bổng Thanh niên Châu Á) là học bổng của chính phủ Nhật Bản. Học bổng sau đại học này dành cho người dưới 35 tuổi, thành thạo tiếng Anh và không biết tiếng Nhật trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.
  • Học bổng du học Nhật Bản JDS là học bổng dành cho các thạc sĩ là cán bộ trẻ đang làm tại các cơ quan nhà nước, cá nhân dưới 35 tuổi. Đã có 2 năm kinh nghiệm trong nghề đúng chuyên môn. Học bổng này yêu cầu thành thạo tiếng Anh. Học bổng áp dụng cho các ngành học như Luật, Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Nông nghiệp…
  • Học bổng AOYAMA do quỹ Aoyama Medical Group tài trợ dành cho học sinh mong muốn theo học và làm việc lâu dài (3 – 4 năm) trong ngành điều dưỡng tại Nhật Bản.
Ngoài việc được hỗ trợ 100% chi phí học tập trong thời gian du học tại Nhật Bản, nếu xuất sắc và may mắn nhận được một học bổng du học Nhật Bản toàn phần, bạn còn được tạo điều kiện cho đi làm thêm với những công việc phù hợp nhất để vừa đảm bảo học tập hiệu quả, vừa có thể kiếm thêm tiền tích lũy hoặc gửi về phụ giúp cho gia đình.

So với các hình thức du học Nhật Bản tự túc hay không toàn phần thì rõ rang Du học Nhật Bản học bổng toàn phần là lý tưởng nhất. Nếu bạn ước mơ được đi du học Nhật mà không có điều kiện tài chính thì bạn phải cố gắng gấp nhiều lần những người khác để có thể xin được học bổng du học Nhật toàn phần.

Hashtag:  #DuhọcNhậtBảnhọcbổngtoànphầnnàochongườiViệtNam?

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.